Blog detail

Mãn nhãn Giải Vô Địch Moto HappyLand Lần 1 2016

Ngày 23/10, tại trường đua xe đầu tiên của Việt Nam HappyLand đã tổ chức thành công Giải Vô Địch Mô Tô HappyLand Lần I - 2016 thử nghiệm đầu tiên dành cho 2 hệ phân khối phổ biến hiện nay là 110cc và 135 – 150cc.
 
Nằm trong khuôn khổ 5 ngày thi đấu chính thức, Giải Vô Địch Mô tô HappyLand được diễn ra tại trường đua chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, trường đua HappyLand, Long An. Bắt đầu từ 19/10, các vận động viên (VĐV) đã tập trung để tập luyện làm quen với đường chạy hoàn toàn mới với chiều dài 1,4km bao gồm 18 “cua” trái, phải chia thành các đoạn như tăng tốc, cua lơi, cua tròn, cua 80 nghiêng. Đúng như dự kiến ban đầu của Ban tổ chức (BTC), ở ngày tập luyện đầu tiên rất nhiều VĐV lẫn xe đã không đáp ứng được hình thức đua mới này, một vài câu lạc bộ (CLB) đã phải đóng quân “qua đêm” tại trường đua để canh chỉnh lại cho kịp với lịch trình thi đấu, điển hình như CLB HBT Racing, CLB Perelli Việt Nam, CLB Quí Chia Racing và Red Leo Racing cho thấy sự đầu tư nghiêm túc của CLB vào Giải đấu này.


       

Ngày tập luyện cũng là ngày “trả bài Điều lệ” các VĐV được yêu đứng đúng vị trí xuất phát (lốp xe phản đụng vạch sơn)
 

     

   “Canh máy cho kỹ nha, mấy anh trọng tài mà đo piston thành 56mm là loại đó“, một KTV chia sẽ
   
Dán số vào, để về nhất người ta còn biết đọc tên

Ngày tập luyện kế tiếp 20/10, khởi sắc hơn khi các VĐV đã dần quen với đường đua, tốc độ đã tăng lên, thành tích cải thiện, số lượng xe gặp trục trặc giảm rõ rệt. Các CLB và Kỹ thuật viên (KTV) đã có thể thở phào nhẹ nhõm cho ngày thi đấu vòng loại 21/10.
   


 
Ngày 21/10, vòng loại trực tiếp của Giải đấu, với thể thức bóc thăm chia bảng đấu loại trực tiếp tuyển chọn ra 7 VĐV có thành tích tốt nhất trong 9 VĐV cùng bảng. Ở ngày thi đấu này, khán giả phấn khích với cuộc chiến “một mất một còn” giữa các VĐV ở vị trí thứ sau và bảy. Xin được đặt tên cho vòng đấu loại này là vòng đấu may rủi, khi mà một vài VĐV có thành tích rất tốt trong các ngày tập luyện, ứng cử viên cho các thứ hạng vô địch đã “rớt nài” một cách đáng tiếc, điều mà họ không bao giờ phạm sai lầm khi tập luyện, như VĐV Nguyễn Tấn Đạt của đội Năm Hổ. Anh đã không hề bực tức hoặc trút giận lên xe mình mà âm thầm rút ngắn khoảng cách với người đi trước, nỗ lực hết mình hoàn thành vòng đấu ở vị trí thứ 8 trong tiếng vỗ tay của khán giả. Hẹn gặp anh ở giải đấu sau “bớt xui” hơn.


 

 
 
Ngày phân hạng 22/10 giành pole (vị trí xuất phát), xuất hiện “bộ đếm giờ” thử nghiệm tại HappyLand mang lại tín hiệu đáng mừng cho VĐV về độ chính xác và công bằng hơn so với hình thức bấm giờ thông thường. BTC công khai về thành tích của các VĐV trên màn hình bộ đếm giờ dưới sự giám sát của trọng tài và các CLB khác. Do đang thử nghiệm, nên trục trặc là không tránh khỏi, dẫn đến thời gian có kéo dài. Hy vọng Giải sau, bộ đếm giờ chính thức sẽ hoạt động ổn định hơn.


 
  

Vòng chung kết Giải Vô Địch Mô Tô chính thức bắt đầu, ngày từ sáng sớm công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc đã được chuẩn bị chu đáo. Nhận được sự giúp đỡ của CLB Mô Tô, các CLB Exciter từ “sân nhà”, CLB Winner, CLB xe đạp đã mang đến cho khán giả màn trình diễn khai mạc mãn nhãn và hoành tráng tại trường đua HappyLand. 

 

 

Mở đầu vòng chung kết, là cuộc tranh tài trải nghiệm của dàn mô tô Phân Khối Lớn 1000cc với các siêu mô tô như MV Agusta F3 800, BMW S1000RR, Yamaha YZF R1, Yamaha R1, Kawasaki ZX10R 2014, Suzuki GSX1000RR, Honda CB1000, Triumph Daytona 675R. Khán giả thật sự phấn khích và hào hứng khi tận mắt chứng khiến cuộc tranh tài của các siêu mô tô trên đường đua, điều mà họ chưa bao giờ được chứng kiến trước đây. Tiếng gầm rú từ pô xe, bóc đầu, ôm cua “kee down” trên những xe nặng cả trăm ký, khiến khán giả thoả mãn như đang tham gia dự giải đấu motoGP huyền thoại. Có thể nói, vòng chung kết đã hấp dẫn, đã tai và đã mắt hơn với sự góp mặt của các siêu mô tô này góp phần thành công cho Giải đấu.

 

 

  

Chiều 23/10, Giải đua chính thức bắt đầu với 20 VĐV ở hệ 110cc và 21 VĐV ở hệ 150cc. Hình ảnh hơn 20 tay đua tranh tài cùng đường đua lần đầu được xuất hiện tại Việt Nam đã mang đến cho khán giả ngất ngây và mãn nhãn với những bộ giáp bảo vệ chỉnh tề, những chiếc xe đua đặc sắc mang thương hiệu của từng CLB, tiếng bô rền vang liên tục. Mô hình tổ chức được áp dụng từ mô hình motoGP, khán giả lần đầu tiên được mục sở thị cách vận hành một giải đấu chuyên nghiệp với chỉ đội  kỹ thuật (1 VĐV, 2 KTV) được  phép di chuyển vào “pit – stop” (trạm kỹ thuật), sau thời gian canh chỉnh động cơ lần cuối, VĐV chạy làm nóng 2 vòng rồi mới bắt đầu vòng đua chính thức. 

   

 

 


Chinh phục đường đua dài 1,4km với 15 vòng cho hệ 110cc và 20 vòng cho hệ 135cc – 150cc là một thử thách không nhỏ cho thể lực của VĐV và máy xe, rất nhiều xe đã gặp trục trặc kỹ thuật tắt máy giữa đường đành ngậm ngùi rời đường đua. Với các cuộc đua vòng tròn truyền thống, những VĐV được trang bị một chiếc xe đua “mạnh” và xuất phát tốt thì xem như thứ hạng đã an bài, nhưng với đường đua thiên về kỹ thuật hơn tốc độ tại trường đua HappyLand, chức vô địch dành cho những VĐV có kỹ thuật tốt nhất.

 

 

 
Vượt qua tất cả thử thách với những cơn mưa tầm tã từ những ngày vòng loại đến cái nắng gay gắt tại chảo lửa Long An – HappyLand ngày chung kết, mồ hôi, nước mắt những đêm trắng thức để canh chỉnh máy, sáng tinh mơ phải có mặt ở trường đua để tập thể lực và có cả chấn thương. Các VĐV xuất sắc nhất đã được xướng lên với niềm tự hào từ CLB và đồng đội.

   

Ở hệ 110cc tay đua 
1.    Tô Hà Đông Nghi #27 ( CLB Perelli Việt Nam ) 
2.    Phạm Duy Tân #65 ( CLB Perelli Việt Nam ) 
3.    Đoàn Viết Quốc Huy #88 ( CLB ATE - Qúy Chia Racing Team ) 

 

Ở hệ đua 135cc -150cc 
1.    Bùi Duy Thông #95 ( CLB Perelli Việt Nam ) 
2.    Huỳnh Minh Sang #28 ( CLB ATE - Qúy Chia Racing Team ) 
3.    3 Nguyễn Chí Anh Vũ #05 ( CLB CKJ Red Leo Racing Team ) 

Ở hệ trải nghiệm 1000cc
1.    Mai Hữu Toàn – Kawasaki ZX10R
2.    Phan Công Khanh – BMW S1000RR GOLD BET
3.    Nguyễn Trung – NSR 250

Kết lại Giải là lời khẳng định của ông Ngô Quang Vinh với chuyên nghiệp hoá để hội nhập nền thể thao đua xe của thể giới và nói không với tiêu cực, mở ra tương lai đầy hướng hẹn cho các VĐV và CLB được công nhận là VĐV thực thụ trong làng thể thao Việt Nam với thẻ VĐV được cấp từ Liên Đoàn Xe Đạp Mô Tô Thể Thao Việt Nam từ năm 2017.

Xin chân thành cảm ơn cá nhân đơn vị đã hỗ trợ HappyLand tổ chức thành công Giải đấu này:
1.    Đài truyền hình TP.HCM (HTV7, HTV 9, HTV Thể Thao)
2.    Đài truyền hình Việt Nam (VTV4, VTV9)
3.    Đài truyền hình Long An (LA34)
4.    Team PKL Evo
5.    CLB Xe đạp FSVN
6.    CLB Mô Tô Quận 3
7.    CLB Exciter 9X Bến Tre
8.    CLB Exciter Bình Tân
9.    CLB Exciter TVT Trà Vinh
10.    CLB Exciter Cao Lãnh
11.    CLB Exciter Tân Phú – Đồng Nai
12.    CLB Honda Winner
13.    CLB Exciter Tân An
14.    Mâm lốp Hồng Cường

Xem thêm

RA MẮT TRƯỜNG ĐUA XE HAPPYLAND VÀ PHỔ BIẾN CÁC KHÓA HUẤN LUYỆN CÙNG THÔNG TIN GIẢI ĐẤU NĂM 2016

Trường huấn luyện và thi đấu HappyLand là trường đua mô tô – ô tô Rally hướng theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Sự kiện ra mắt Mitsubishi Outlander 2016

Ngày 6/8/2016 vừa qua, tại trường đua HappyLand, Mitsubishi Motor Việt Nam (MMA) tổ chức chương trình giới thiệu dòng xe mới mang tên Mitsubishi Outlander

CHƯƠNG TRÌNH THỬ TÀI KĨ NĂNG LÁI XE MÁY TẠI TRƯỜNG ĐUA HAPPYLAND 2016

Tổ chức một sân chơi hướng theo tiêu chuẩn quốc tế, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, rèn luyện thể chất cũng như ý thức tham gia giao thông cho người tham dự

MINIGP TRAINING

cùng HAFIQ AZMI - Vận động viên chuyên nghiệp từ Malaysia giải VÔ ĐỊCH MOTO3 THỂ GIỚI

TRẢI NGHIỆM HAPPYLAND RALLY

Chương trình Trải nghiệm cùng HappyLand và Giải Oto Rally 2016. Chương trình này cũng chính thức đánh dấu việc đi vào hoạt động của HappyLand Circuit.